Chế độ ăn giúp lưu giữ nét thanh xuân của làn da

23/03/2018 14:47

Ngoài sử dụng mỹ phẩm thì bạn nên có 1 chế độ ăn uống hợp lý để lưu giữ được nét thanh xuân tươi trẻ của làn da dù ở bất cứ độ tuổi nào.

Xem thêm:

Chế độ ăn có ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ đẹp của làn da

Chế độ ăn có ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ đẹp của làn da

Nhóm thực phẩm chống lại quá trình lão hóa

Chất béo không bão hòa

Trong các bữa ăn hàng ngày chúng ta nên tăng cường bổ sung các chất béo không bão hòa như dầu dừa, dầu olive, hạt chia, hạt lanh, quả bơ, chocolate đen… Hãy thay thế các loại dầu ăn thông thường bằng việc tiêu thụ dầu oliu nguyên chất. Nếu gia đình bạn thường xuyên ăn salad thì đừng quên bỏ vài lát bơ vào trong đó để thay đổi khẩu vị, đồng thời cung cấp thêm nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, làn da.

Rau củ nhiều màu sắc

Cam, dâu, phúc bồn tử, cherry… là những loại rau củ màu sắc sắc sặc sỡ chứa chất rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin. Ngoài ra thành phần trong nhóm rau quả này còn có carotenoid sẽ giúp da sáng hơn, trị thâm mụn và các đốm nâu cực kì hiệu quả. Thường xuyên bổ sung nhóm rau quả nhiều màu sắc sẽ giúp da luôn tươi tắn, trẻ trung và rạng rỡ.

Cam, dâu, phúc bồn tử, cherry... là những loại rau củ màu sắc sắc sặc sỡ chứa chất rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin.

Cam, dâu, phúc bồn tử, cherry… là những loại rau củ màu sắc sắc sặc sỡ chứa chất rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin.

Thực phẩm chứa nhiều protein

Protein được liệt kê trong danh sách nhóm thực phẩm không thể thiếu để chống lại quá trình lão hóa da. Lý do rất đơn giản là protein giúp kích thích quá trình sản sinh collagen cần thiết để da luôn tươi mới, chống lại lão hóa. Và protein được tìm thấy rất nhiều trong thịt bò, thịt gà, cá… nuôi trong môi trường tự nhiên, không có chất tăn trọng. Hoặc nếu bạn cảm thấy quá chán ngán với các loại thịt thì có thể bổ sung các loại hạt, đậu hũ lên men, lúa mì, ngũ cốc cũng chứa rất nhiều protein.

Cá được đánh bắt từ nhiên

Các loại cá được đánh bắt tự nhiên là thực phẩm chống lão hóa chứa cực nhiều omega 3. Bên cạnh đó chúng cũng cung cấp DHA, vitamin D tốt cho cả da và trí não. Mỗi tuần hãy ăn 2-3 bữa cá hồi, cá tuyết, cá Halibut…

Nhóm thực phẩm gây lão hóa da

Đường

Đường là nguyên liệu có khả năng làm da lão hóa nhanh hàng đầu nên bạn cần phải hạn chế. Dù là đường tự nhiên hay bất kì chất làm ngọt nào thì bạn cũng nên sử dụng ít. Bên cạnh đó các chế phẩm như tương cà, nước sốt salad, ngũ cốc đóng sẵn… cũng chứa chất đường nhân tạo không có lợi cho sức khỏe nên tránh được là tốt nhất.

Đường là nguyên liệu có khả năng làm da lão hóa nhanh hàng đầu nên bạn cần phải hạn chế.

Đường là nguyên liệu có khả năng làm da lão hóa nhanh hàng đầu nên bạn cần phải hạn chế.

Dầu tinh chế

Các tinh chất dinh dưỡng trong dầu tinh chế thường bị mất đi do quá trình hydro hóa. Bên cạnh đó dầu tinh chết thường chứa nhiều chất béo bão hóa không tốt cho cơ thể nên hãy hạn chế chúng. Các loại dầu được liệt kê trong danh sách này là dầu đậu nành, dầu hướng dương…

Với chế độ ăn như trên, kết hợp cùng các loại mỹ phẩm chuyên dụng và chăm sóc da mặt định kì, chị em sẽ luôn có làn da căng mịn, tươi tắn và trẻ trung “bất chấp” tuổi tác.

Xem thêm:

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Đơn vị chăm sóc và đặc trị thẩm mỹ da 20 năm uy tín

Đội ngũ bác sĩ uy tín Việt Nam và nước ngoài

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất

Công nghệ thẩm mỹ tiên tiến đạt chuẩn quốc tế

Quy trình dịch vụ chuyên nghiệp, an toàn

Lý do bạn nên chọn Bệnh viện Thu Cúc

Đơn vị chăm sóc và đặc trị thẩm mỹ da 20 năm uy tín

Đội ngũ bác sĩ uy tín Việt Nam và nước ngoài

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất

Công nghệ thẩm mỹ tiên tiến đạt chuẩn quốc tế

Quy trình dịch vụ chuyên nghiệp, an toàn

BÁC SĨ TƯ VẤN 24/7:

1900 55 88 96

Bảo mật thông tin