Bí kíp chống già, chống xấu trước khi đi ngủ

Nhan sắc của bạn phụ thuộc vào một số thói quen trước và trong khi ngủ.

  1. Tẩy trang trước khi đi ngủ

Make là thủ thuật giúp chị em có được vẻ đẹp mỹ mãn nhưng các loại mỹ phẩm có thể gây thương tổn cho da. Nếu lưu lại trên da lâu sẽ khiến lỗ chân lông của da bị bít lại, từ đó quá trình trạo đổi giữa tế bào da với môi trường bị ngăn cản.

Đó là nguyên nhân gây ra các khuyết điểm cho da như mụn, da xạm màu, viêm nhiễm, nhanh chóng lão hóa… Để đảm bảo da sạch và khỏe, trước khi đi ngủ bạn cần thực hiện công đoạn tẩy trang, loại bỏ hết lớp trang điểm ban ngày.

bi-kip-chong-gia-chong-xau-truoc-khi-di-ngu

Cần tẩy trang sạch sẽ trước khi đi ngủ

  1. Bảo vệ tóc khi ngủ

Lực ma sát của tóc với gối khi ngủ sẽ làm tóc bị xấu đi. Chính vì vậy sẽ gây nên hiện tượng gãy rụng, tóc rối bù nhanh chóng.

Để khắc phục hiện tượng này, bạn nên buộc tóc nhẹ trước khi ngủ.

  1. Để điện thoại xa nơi ngủ

Lướt mạng trước khi ngủ là một thói quen khó từ bỏ của các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên sóng điện từ của máy điện thoại khi tác động vào hệ thần kinh sẽ gây nên sự hưng phấn kéo dài, lúc đó bạn sẽ cảm thấy khó ngủ.

Giấc ngủ chập chờn dễ gây nên các nếp nhăn trên da. Vì vậy khi đi ngủ bạn hãy tắt máy hoặc để xa điện thoại nơi ngủ.

bi-kip-chong-gia-chong-xau-truoc-khi-di-ngu2

Không nên để điện thoại gần nơi ngủ

  1. Không quên đánh răng

Đánh răng sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ là việc cần làm mỗi ngày. Điều này giúp loại bỏ những vi khuẩn sinh ra trong khoang miệng, giữ hơi thở thơm tho.

Thời gian ngủ về đêm là thời điểm thích hợp để vi khuẩn hoạt động và tấn công khoang miệng, do đó trước khi chìm sâu vào giấc ngủ bạn đừng quên đánh răng nhé!

  1. Không thức quá khuya

Thức khuya khiến hệ thần kinh trở nên căng thẳng, đồng thời sẽ lưu lại vết quầng thâm trên đôi mắt của bạn. Không những thế, thức khuya còn là nguyên nhân gây béo phì mà có thể bạn chưa biết.

bi-kip-chong-gia-chong-xau-truoc-khi-di-ngu3

Không nên thức khuya

  1. Không ăn đồ ngọt trước khi ngủ

Thói quen ăn vặt hoặc ăn đồ ngọt sẽ không tốt cho giấc ngủ và làn da của bạn. Khi ngủ, hoạt động cơ học của cơ thể ngừng lại, tiêu hao năng lượng giảm do đó lượng đường trong máu lọc chậm hơn.

Nguy cơ béo phì cũng sẽ tăng lên khi bạn ăn đồ ngọt trước lúc đi ngủ.

  1. Đảm bảo gối luôn sạch

Khi ngủ, những tạp chất trên đầu và mặt sẽ rơi vãi lên gối, lâu dần sinh ra những vi khuẩn khiến làn da bị ảnh hưởng xấu.

Do đó để giữ gìn nhan sắc và vẻ đẹp mái tóc, làn da, bạn hãy thường xuyên kiểm tra và giặt sạch vỏ gối.

bi-kip-chong-gia-chong-xau-truoc-khi-di-ngu4

Luôn giữ vệ sinh, đảm bảo gối sạch

  1. Dưỡng ẩm cho tay, chân

Tay và chân, đặc biệt bàn tay là nơi hoạt động nhiều và tiếp xúc với các yếu tố môi trườn, thường xuyên được cọ rửa.

Do đó, làn da ở tay  và chân thường bị thô ráp. Vì vậy trước khi ngủ bạn nên thoa kem dưỡng toàn thân.


MENU