“Ăn Tết thả ga” mà không lo tăng cân với 6 tuyệt chiêu đơn giản

Làm thế nào để ăn uống thoải mái mà không sợ tăng cân? đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm mỗi độ Tết đến xuân sang. Hãy cùng chúng tôi khám phá bí quyết trong bài viết dưới đây.

Uống nhiều nước

Uống nước là bí quyết hạn chế tối da nguy cơ tăng cân trong những ngày Tết mà bạn nên áp dụng. Trước mỗi bữa ăn, bạn nên uống 1 ly nước đấy, điều này không chỉ giúp tạo cảm giác no khiến bạn ăn ít hơn, mà còn có tác dụng loại thải chất độc. Đồng thời, đốt cháy đáng kể lượng chất béo mà bạn nạp vào cơ thể qua những món ăn ngày Tết.

Uống nước là bí quyết hạn chế tối da nguy cơ tăng cân trong những ngày Tết mà bạn nên áp dụng.

Uống nước là bí quyết hạn chế tối da nguy cơ tăng cân trong những ngày Tết mà bạn nên áp dụng.

Ngoài ra, bạn có thể thay thế nước lọc bằng nước trà xanh hoặc nước ép rau củ quả như nước cà rốt, đu đủ, xoài, chanh… và hạn chế tối đa các loại nước ngọt có ga và đồ uống có cồn.

Ăn sữa chua mỗi ngày

Nhờ chứa lượng vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất giúp… nên sữa chua có tác dụng giúp giảm cân hiệu quả. Vì vậy, vào những ngày Tết bạn đừng quên bổ sung thực phẩm này vào khẩu phần ăn để tăng hiệu quả thon dáng, đẹp da.

Ăn kèm các loại dưa cải chua

Các loại dưa chua như dưa cải muối, dưa kiệu, các loại dưa món… là những món ăn đậm chất truyền thống ngày Tết của người Việt. Tuy nhiên, ít người biết rằng món ăn này chính là bí quyết đơn giản giúp hóa giải chất béo cực kỳ hiệu quả. Bánh chưng kèm kiệu chua, dưa cải muối kết hợp thịt kho tàu… không chỉ giúp bạn ngon miệng hơn, mà còn hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời đốt cháy tối đa lượng calo lẫn chất béo nhờ hàm lượng vitamin C và các axit lactic được hình thành trong quá trình lên men.

Các loại dưa cải chua là bí quyết đơn giản giúp hóa giải chất béo cực kỳ hiệu quả.

Các loại dưa cải chua là bí quyết đơn giản giúp hóa giải chất béo cực kỳ hiệu quả.

Do vậy, để có thể ăn Tết thoải mái mà không sợ tăng cân, mỗi khi lên bàn tiệc bạn hãy nhớ ăn kèm các món với các loại dưa cải chua.

Tích trữ sẵn đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt bạn cần tích trữ sẵn là những món ăn vô hại đối với cân nặng như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt hướng dương, rau củ quả sấy, hạt bí… đây là những loại thức ăn giàu chất omega, chất xơ, chất khoáng không chỉ có khả năng đốt cháy mỡ thừa mà còn giúp bạn no lâu. Từ đó, sẽ giúp bạn hạn chế những món ăn khác.

Tích trữ các loại hạt để nhâm nhi ngày Tết là bí quyết giúp hạn giảm cảm giác thèm ăn, giảm nguy cơ tăng cân.

Tích trữ các loại hạt để nhâm nhi ngày Tết là bí quyết giúp hạn giảm cảm giác thèm ăn, giảm nguy cơ tăng cân.

Ngoài ra, bạn cũng nên trữ sẵn các loại trái cây có tác dụng tích cực trong việc giảm cân như bưởi, ổi, cam, quýt, táo, sơ ri, dâu tây…Việc nhâm nhi những loại trái cây này cả ngày thay cho các loại bánh mứt không chỉ hạn chế tăng cân, mà còn giúp làn da bạn ngày càng láng mịn và trẻ trung.

Tập thể dục 15 phút

Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 15 phút mỗi ngày để vận động nhẹ bằng cách đi bộ quanh khu phố, lên xuống cầu thang, đạp xe chạy vòng quanh phố… cũng sẽ giúp cơ thể tiêu hao năng lượng, đốt cháy lượng mỡ tích tụ và hạn chế tăng cân vào ngày Tết rất hiệu quả.

Ăn chậm, nhai thật kỹ

Ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp kiểm soát và hạn chế được lượng thức ăn mà bạn nạp vào cơ thể.

Ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp kiểm soát và hạn chế được lượng thức ăn mà bạn nạp vào cơ thể.

Ăn chậm và nhai kĩ sẽ khiến bạn có cảm giác nhanh no hơn, bởi vì phải mất từ 15 – 20 phút thì tín hiệu cho biết bạn no hay chưa mới truyền đến hệ thần kinh não bộ. Điều này sẽ giúp kiểm soát và hạn chế được lượng thức ăn mà bạn nạp vào cơ thể. Ngoài ra, việc nhai kỹ còn có tác dụng rất tốt đối với hệ tiếp hóa, dạ dày  sẽ không phải co bóp thức ăn nhiều như trước, đồng thời chất dinh dưỡng cũng dễ dàng được hấp thụ qua thành ruột. Do vậy, bạn hãy tập cho mình thói quen ăn chậm và nhai kỹ để kiểm soát tốt lượng thức ăn hàng ngày.


MENU